
Mae myfyrwyr Safon Uwch o’n rhaglen GATE (Rhagoriaeth Dawnus a Thalentog) yng Ngholeg Castell-nedd wedi cymryd rhan yn ein Ffair Posteri Academaidd flynyddol GATE; cyfle i arddangos y sgiliau y maent wedi eu hogi dros y flwyddyn. Cawsant y dasg o greu poster academaidd ar bwnc arbenigol, wedi’i ymchwilio ar lefel y tu hwnt i Safon Uwch, gan amlygu eu harbenigedd mewn meddwl beirniadol, llythrennedd digidol, a chyfathrebu.
Mae rhaglen GATE wedi’i chynllunio i roi llwybr i fyfyrwyr ddatblygu eu set sgiliau, gwell meddwl beirniadol, datrys problemau, dadansoddi a’r gallu i ffurfio dadleuon strwythuredig a chydlynol. Mae hefyd yn cefnogi myfyrwyr trwy geisiadau i brifysgolion cystadleuol. Mae’r rhaglen yn gofyn i fyfyrwyr edrych y tu hwnt i ffiniau eu hastudiaethau Safon Uwch a defnyddio gwybodaeth sydd ganddynt eisoes i herio eu hunain mewn ffyrdd gwahanol ac arloesol.
Dywedodd Samantha Oxley, Darlithydd yn Academi’r Chweched Dosbarth a Chydlynydd GATE: “Rwy’n goruchwylio’r rhaglen strwythuredig sydd wedi’i dylunio i ddarparu cyfleoedd a chefnogaeth eithriadol i fyfyrwyr sydd wedi rhagori yn eu TGAU. Prif nod y rhaglen hon yw arwain myfyrwyr trwy’r broses ymgeisio gystadleuol ar gyfer prifysgolion Grŵp Russell, gan ganolbwyntio ar gyflawni llwyddiant mewn meysydd cystadleuol iawn fel Rhydychen a Chaergrawnt, Meddygaeth, Deintyddiaeth, a Gwyddor Filfeddygol.
“Diolch i’r gefnogaeth hon, mae llawer o’n myfyrwyr wedi derbyn cynigion gan y prifysgolion gorau. Eleni mae sawl un wedi sicrhau lleoedd mewn rhaglenni cystadleuol fel Meddygaeth, Fferylliaeth, a Niwrowyddoniaeth, i enwi dim ond rhai, ac wedi cael mynediad i ystod o gyfleoedd lleoliadau o fri trwy Rwydwaith Seren. Yn ogystal, mae ein myfyrwyr GATE yn ennill cydnabyddiaeth yn rheolaidd mewn cystadlaethau academaidd cenedlaethol, gan gynnwys yr Her Fathemateg a’r Olympiadau Ffiseg, Cemeg a Bioleg.”
Cymerodd myfyrwyr GATE o sawl un o feysydd pwnc ein Hacademi’r Chweched Dosbarth ran yn y gystadleuaeth, gan arddangos eu meysydd arbenigedd gyda phosteri trafod yn cynnwys: ‘Cyffuriau vs Geneteg’, ‘Pam mae ein Bariau Siocled yn Mynd yn Llai?’ a ‘Pha mor bell yw Cymru o Annibyniaeth?’ Eglurodd ein myfyrwyr sut y bu iddynt gymryd rhan ym mhrosiect GATE a sut y bydd yn helpu i lunio eu dyfodol.
Joseph Battle: “Fe wnes i gymryd rhan yn y prosiect posteri academaidd hwn trwy ddewis pwnc yr oedd gan fy nghyfoedion a minnau ddiddordeb ynddo ac yn gyffrous am ymchwilio iddo. Trwy brosiect GATE, rwyf wedi cynnal adolygiad ymchwil, sawl dadl, a phrawf meddwl beirniadol ac rwyf wedi creu poster academaidd.
“Rwy’n teimlo bod prosiect GATE wedi bod yn fuddiol iawn i mi, gan fy helpu i gynyddu fy hyder yn ogystal â darparu llawer o sgiliau amhrisiadwy i mi, fel ysgrifennu traethodau a meddwl yn feirniadol – a fydd o gymorth yn y brifysgol.
“Byddwn yn argymell GATE i fyfyrwyr cymwys gan ei fod yn brofiad gwych sy’n eich gwthio allan o’ch parth cysur ac yn caniatáu ichi brofi cyfleoedd newydd.”
Kate Ewens: “Trwy’r rhaglen GATE rydw i wedi gwneud ychydig o wahanol weithgareddau gan gynnwys y prosiect ymchwil, y ddogfen meddwl yn feirniadol, a’r prosiect poster hwn. Mae’r rhain i gyd wedi fy helpu i ddatblygu fy sgiliau ymchwilio a dadansoddi a fydd yn fy helpu ar gyfer traethodau a phrosiectau yn y brifysgol yn y dyfodol.
“Fe wnes i fynd at y gystadleuaeth poster trwy greu cynllun gyda fy nhîm i rannu’r gwaith yn gyfartal rhwng y tri ohonom. Roedd hyn yn rhoi cyfle i bawb ymchwilio drostynt eu hunain.
“Bydd prosiect GATE yn fy helpu yn y dyfodol gan mae bod yn ymchwilydd da yn sgil dda iawn ac mae’n caniatáu ichi ddod o hyd i wybodaeth werthfawr a dibynadwy yn gyflym.
“Byddwn yn ei argymell i fyfyrwyr cymwys oherwydd mae’n rhoi’r cyfle nid yn unig i gwrdd â phobl fel chi ond hefyd i ddatblygu llawer o sgiliau a thechnegau a fydd yn eich helpu gyda thraethodau a phrosiectau”.
Roedd beirniad gwadd yn y Ffair eleni a welodd ein Cydlynydd GATE hirsefydlog, Bernadine McGuire sydd newydd ymddeol, yn dychwelyd. Hithau enillodd Athro’r Flwyddyn yng Ngwobrau Balchder Cymru y llynedd.
Bu cystadlu brwd yn y gystadleuaeth ac ar ôl llawer o drafod, dewisodd panel y beirniaid y tri chais gorau:
Yn drydydd roedd ‘Ydyn Ni’n Addysgu Ieithoedd Tramor yn Aneffeithiol yn y DU’ gan Elodie Berni, Lily Mandale a Sarah Jones. Yn yr ail safle ar y cyd oedd ‘Awyrennau Hypersain. Dyfodol Hedfan neu Rywbeth o’r Gorffennol?’ gan Patrick Conde a ‘Cysgod Gormes’ gan Amaris Messenger a Madeleine Herdman a’r enillydd oedd ‘Sut Mae Marchnata yn Effeithio ar Lwyddiant Ffilm?’ gan Alexander Harris.
Cliciwch y botwm isod i ddarganfod mwy am ein Rhaglen GATE